vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức >Đột nhập suất chiếu Trạng Tí đặc biệt dành riêng cho học viên và giảng viên MAAC

Đột nhập suất chiếu Trạng Tí đặc biệt dành riêng cho học viên và giảng viên MAAC

Gần 50 bạn trẻ và các chuyên gia trong lĩnh vực Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình 3D đã cùng tề tựu trong suất chiếu Trạng Tí đặc biệt được tổ chức bởi Học viện MAAC Vietnam.

Hôm 13/2 vừa qua, Học viện Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình MAAC đã tổ chức buổi công chiếu Trạng Tí đặc biệt dành riêng cho cộng đồng học viên và giảng viên. Sau khoảng thời gian dài học online vì dịch COVID, đây là hoạt động ý nghĩa của Học viện nhằm giúp các học viên có cơ hội cùng nhau thưởng thức, chiêm nghiệm cũng như có thể cùng giảng viên phân tích các kỹ thuật về mặt hình ảnh được xử lý và áp dụng trong phim.

Cộng đồng học viên, giảng viên của Học viện MAAC tại buổi xem phim Trạng Tí. (Ảnh: MAAC Vietnam)

Tại buổi chiếu, khi được hỏi về công tác tổ chức xem phim cho học viên, thầy Võ Huy Giáp (Giám đốc đào tạo) chia sẻ: “Hoạt động ngoại khóa này giống như buổi team-building dành cho các học viên và giảng viên tại MAAC. Ngoài những giờ gặp nhau để trao đổi về kiến thức, bài tập về nhà thì đây là điều kiện để học viên và giảng viên cùng nhau xem những bộ phim do chính người Việt sản xuất. Sau đó, chúng ta sẽ trao đổi, thảo luận về những phân cảnh kỹ xảo trong phim, cách tạo ra những phân cảnh đó như thế nào,… Đây vừa là cách để các học viên thu nạp thêm kiến thức chuyên ngành cho mình, vừa là cơ hội để các giảng viên chia sẻ kinh nghiệm làm nghề.”

Với gần 1.000 cảnh đầu tư kỹ xảo, Trạng Tí được xem là bộ phim có lượng VFX “khủng” nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Đây cũng là tác phẩm được đánh giá cao về mặt mỹ thuật với chất lượng hình ảnh được trau chuốt và chỉn chu, trở thành bộ phim đánh dấu sự phát triển vượt trội của ngành VFX và 3D trong nước so với những năm trước đây. Ngoài Bad Clay là Studio nắm những phần chính, Trạng Tí còn có sự tham gia của các Studio khác như SPICE fx, Silver Swallows Studio, LUCIDigital và Vinamation.

Trả lời về vấn đề này cùng Vietnam VFX-Animation, thầy Võ Huy Giáp nhận định: “Đây là một trong những phim đầu tiên của Việt Nam được đầu tư kỹ xảo “khủng” đến như vậy. Theo như tôi được biết, hơn một nửa các cảnh quay trong phim đều phải nhờ đến sự can thiệp của hậu kỳ. Và cũng thật may mắn là các nhà làm phim tại Việt Nam bắt đầu mạnh tay đầu tư hơn để chất lượng kỹ xảo trong phim Việt ngày càng được cải thiện. Hi vọng sau bộ phim này, các tác phẩm với chất lượng kỹ xảo và chi phí đầu tư lớn tương tự sẽ tiếp tục được sản xuất trong nước.” 

Bên cạnh đó, được biết, MAAC cũng có không ít các giảng viên và học viên trực tiếp tham gia vào phần hậu kỳ kỹ xảo và 3D trong Trạng Tí như thầy Võ Huy Giáp (Giám đốc đào tạo) đảm nhiệm khâu Rigging, thầy Nguyễn Hữu Tín đảm nhiệm phần LookDev/Lighting và giám sát kỹ xảo trường quay, thầy Lê Nguyễn Quang Nhật đảm nhiệm khâu Concept và Matte Painting, cô Nguyễn Thị Trà Giang đảm nhiệm phần hiệu ứng kỹ xảo và bạn Đinh Hoàng Long (học viên khóa VFX) đảm nhiệm phần Compositing. 

Sau khi bộ phim kết thúc, các bạn trẻ của MAAC cũng nán lại để giao lưu với nhau, cùng đưa ra các nhận xét về các cảnh quay, hiệu ứng kỹ xảo, nhân vật 3D xuất hiện trong phim và bình chọn phân cảnh mà mình yêu thích nhất. (Ảnh: MAAC Vietnam)

Còn bạn, là một người cũng đam mê lĩnh vực VFX – Animation, bạn đã xem Trạng Tí chưa? 

Nguồn: MAAC Vietnam 

TMT