vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức >Nora’s Joy: Từ TVC 3D Animation đầu tiên của Toyota đến xu hướng quảng cáo của thời đại mới

Nora’s Joy: Từ TVC 3D Animation đầu tiên của Toyota đến xu hướng quảng cáo của thời đại mới

Sự xuất hiện của đại dịch Covid 19 đã gây ra nhiều tác động đến ngành công nghiệp truyền thông – giải trí toàn cầu. Đặc biệt, điều này tạo nên thay đổi lớn trong việc lựa chọn hình thức tiếp thị sản phẩm của thương hiệu, họ ngày càng ưu tiên sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí, không gian trong việc sản xuất các TVC quảng cáo. Do đó, xu hướng sử dụng công nghệ 3D Animation (Hoạt hình 3D) dần trở thành xu hướng tất yếu. 

Nora’s Joy – Quảng cáo hoạt hình 3D (3D Animation) đầu tiên của Toyota

Mùa giáng sinh 2021 mới đây, thương hiệu Toyota cho ra mắt chiến dịch quảng cáo hướng đến sự gắn kết cộng đồng, cùng vượt qua những nỗi đau, mất mát do đại dịch Covid 19 gây ra. Đáng chú ý, trong số các video được sử dụng cho đợt quảng bá, lần đầu tiên Toyota trình làng với video quảng cáo đầu tiên với định dạng 3D Animation mang tên “Nora’s Joy”. Ý tưởng được thực hiện bởi Agency Conill (Mỹ) trực thuộc Publicis Groupe – tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới. 

Nora’s Joy là câu chuyện kể về cô gái nhút nhát sở hữu khả năng đặc biệt khi có thể thu thập cảm xúc từ tất cả mọi người, sau đó cất giữ chúng vào những chiếc lọ của riêng mình. Vào đêm giáng sinh, cô gái quyết định lái chiếc xe Toyota Tacoma quanh thị trấn, bắt đầu lan tỏa niềm vui và cảm xúc tốt đẹp mà cô giấu kín bấy lâu nay đến với mọi người, chùm tia sáng phát ra từ những chiếc lọ đã làm bầu trời đêm thêm rực rỡ.

Đưa câu chuyện từ TVC bước vào thế giới thực, Toyota khuyến khích người dùng mạng xã hội lan tỏa những chiếc “joy jar” thông qua hành động chia sẻ video cùng hashtag #sharethejoy trên Instagram. Với mỗi lượt chia sẻ trong khoảng thời gian từ 10/12/2021 đến 03/01/2022, mọi người đã chung tay cùng Toyota quyên góp cho Quỹ Học Bổng Tây Ban Nha với tổng số tiền lên đến 50.000 USD.

Thước phim quảng cáo 3D Animation đầy tính nhân văn đến từ Toyota.

Đây là lần đầu tiên Toyota truyền tải thông điệp sản phẩm thông qua một video hoạt hình 3D (3D Animation) mang cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng. Trên thực tế, thị trường hiện nay đã quá quen thuộc với các thước phim quảng cáo xe ô tô được dựng nên bởi những cảnh quay mạnh mẽ, đề cao tốc độ, sự nam tính. Việc Toyota ứng dụng hoàn toàn 3D Animation vào quảng cáo lần này đã cho thấy một hướng tiếp cận mới mẻ trong việc lựa chọn ý tưởng và công cụ truyền tải câu chuyện thương hiệu đến với khán giả. Một thước phim hoạt hình sinh động với yếu tố con người làm trung tâm, hướng đến giá trị nhân văn khi kết nối gia đình và cộng đồng trong mùa Giáng sinh; không đặt nặng yếu tố sản phẩm nhưng vẫn đủ sức thu hút sự chú ý của người xem. 

Xu hướng ứng dụng 3D Animation trong Marketing

Lợi ích của 3D Animation trong sản xuất TVC quảng cáo

Nhiều năm trở lại đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy việc ứng dụng Kỹ xảo điện ảnh, Hoạt hình 3D (3D Animation) vào các sản phẩm quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt, kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát, Work from Home dần trở thành xu hướng và thương hiệu cũng đầu tư nhiều hơn vào những TVC quảng cáo 3D Animation bởi những ưu điểm vượt trội mà hình thức này mang lại. Đồng thời, trong một bài viết gần đây trên Foundry, 3D Animation được xem là một trong năm xu hướng công nghệ nổi bật được dự đoán sẽ “chiếm sóng” và ứng dụng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Truyền thông và Giải trí. 

Video 3D Live Performance được thực hiện trong thời gian giãn cách bởi SPARTA VFX

Việc tiết kiệm không gian, giảm thiểu chi phí thuê bối cảnh, phim trường là lợi thế đầu tiên giải thích lý do vì sao loại hình quảng cáo này đặc biệt được ưa chuộng trong mùa dịch. Bởi lẽ, so với hình thức quảng cáo truyền thống phải phụ thuộc phần lớn vào diễn viên, bối cảnh, đội ngũ hậu kỳ, dàn dựng ánh sáng,… Các TVC quảng cáo Hoạt hình 3D hoàn toàn có thể được ra đời chỉ với quá trình thao tác trên máy tính của các 3D Artist. Điều này có nghĩa quan trọng trong tình hình dịch bệnh phức tạp, tránh tập trung đông người, làm lây lan dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, yếu tố hình ảnh sống động, dễ dàng gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ với khách hàng, cũng như khả năng linh hoạt thích ứng với đa dạng yêu cầu từ thương hiệu đã làm cho TVC Hoạt hình 3D trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả đối với các nhãn hàng. Bởi lẽ, thông qua 3D Animation, nhãn hàng có khả năng thực hiện hóa những ý tưởng táo bạo, các cảnh quay mạo hiểm, sống động và đầy mới mẻ mà thực tế phim trường đôi lúc không thể đáp ứng. 

Case Study về TVC quảng cáo ứng dụng 3D Animation nổi bật tại Việt Nam

Thực tế đã chứng minh, ngày càng nhiều thương hiệu tại thị trường Việt Nam lựa chọn hình thức quảng bá sản phẩm thông qua các thước phim hoạt hình 3D. Nổi bật nhất có thể kể đến dự án “The Tale of Cuội” được nhãn hàng The Coffee House ra mắt vào mùa Trung thu năm 2020. Đây là TVC Hoạt hình 3D được sản xuất bởi sự kết hợp của đội ngũ nhân sự đến từ LuciDigital, Mopix và Purpose và một số Freelance Artists.

“The Tale of Cuội” sở hữu tổng cộng 90 nhân vật 3D, bao gồm những cái tên gắn liền với tuổi thơ hàng triệu trẻ em Việt Nam như: cây đa, chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc,… Được biết, dự án là sự kết hợp giữa yếu tố 2D Environment và 3D Character đòi hỏi yêu cầu cao ở kỹ thuật vẽ tay và Matte Painting. Ngoài ra, các Artist cũng lồng ghép nhiều yếu tố về kỹ xảo, âm thanh, ánh sáng giúp toàn bộ tác phẩm trở nên hài hòa, sống động.

Xem thêm: Hành trình biến “Cuội” thành chuyến phiêu lưu nhiệm màu

Một số hình ảnh trong “The Tale of Cuội”.

Bên cạnh “The Tale of Cuội”, sản phẩm truyền thông cho chương trình khách hàng thân thiết BEST BAE của thương hiệu giao đồ ăn nhanh BAEMIN cũng được ứng dụng công nghệ 3D Animation. Được biết, phần CGI & Animation hút mắt của video quảng bá chính thức cho chương trình do studio Planion Animation thực hiện và được hoàn thành vỏn vẹn trong hai tuần. Đặc biệt, tất cả quy trình làm việc đều diễn ra trong thời điểm dịch bệnh, mọi tương tác chỉ trên môi trường trực tuyến. Điều này càng khẳng định tính linh động, cũng như khả năng thích ứng với đa dạng hoàn cảnh và đối tượng khách hàng của phương thức sản xuất TVC quảng cáo bằng việc ứng dụng công nghệ 3D Animation

Tạm kết

Nhìn chung, xu hướng sản xuất video quảng cáo sử dụng hoàn toàn hình ảnh 3D không còn là điều quá xa lạ trong lĩnh vực truyền thông – giải trí những năm gần đây. Điều này đã và đang diễn ra từ các thương hiệu quốc tế đến doanh nghiệp nội địa. Trước thực tế này, cùng những lợi ích to lớn mà hình thức TVC quảng cáo 3D mang lại, chúng được dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai và trở thành một phần không thể tách rời giúp nhãn hàng tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khán giả.

Diệu Ngô