vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức >Uncharted phiên bản điện ảnh: Đây là tất cả những gì bạn cần biết!

Uncharted phiên bản điện ảnh: Đây là tất cả những gì bạn cần biết!

Sau sự thành công của “The Witcher” (Netflix), các bộ phim chuyển thể từ Games dần có được sự quan tâm trong lòng khán giả. Đó là lý do Uncharted được trông đợi, đặc biệt là khi bộ phim còn có sự góp mặt của “người nhện” Tom Holland và nam diễn viên nổi tiếng Mark Wahlberg.

Nguồn gốc của Uncharted

Cho tới thời điểm hiện tại, khán giả không còn cảm thấy lạ lẫm khi thấy những bộ phim của Hollywood được xây dựng dựa trên quyển sách, câu chuyện hay một sự kiện có thật nào đó. Đặc biệt, dòng phim chuyển thể có lẽ đang ngày càng phổ biến và cũng rất được lòng khán giả, kể cả các fan nguyên tác sau sự thành công của không ít bộ phim trước đó như Resident Evil, Warcraft, Sonic the Hedgehog hay gần đây là The Witcher. Trong năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức Uncharted phiên bản điện ảnh, tác phẩm được chuyển thể từ series trò chơi điện tử cùng tên nổi tiếng do hãng Naughty Dog phát triển và được phát hành bởi Sony. Uncharted đã có một thời gian thống trị, làm mưa làm gió trong thị trường game và có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người chơi qua nhiều thế hệ. Vì thế, bộ phim đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả – đặc biệt là những ai đã từng chơi tựa Game này.

Hình ảnh nhân vật trong game Uncharted (Ảnh: ALFA BETA)

Được biết, sau 6 lần dời lịch chiếu vì nhiều lý do, bộ phim đã ra mắt khán giả lần đầu vào ngày 7/2/2022 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Uncharted sẽ được công chiếu rộng rãi tại thị trường Mỹ vào ngày 18/2/2022.

Poster của Uncharted phiên bản điện ảnh. (Ảnh: TechUnwrapped)

Những thay đổi của Uncharted trong 14 năm

Dù Uncharted chính thức được ra mắt trong năm 2022 nhưng dự án phim đã được ấp ủ và phát triển từ 14 năm trước. Trong thời gian dài như vậy, dự án đã có những sự thay đổi và thậm chí rơi vào bế tắc sản xuất khi không ít đạo diễn, biên kịch hay diễn viên đồng ý tham gia nhưng rồi lại từ bỏ. Thời gian ban đầu, đạo diễn và nhà sản xuất bao gồm: David O. Russell, Neil Burger, Seth Gordon, Shawn Levy, Dan Trachtenberg và Travis Knight, còn diễn viên chính vào vai Nathan Drake trước đây là Mark Wahlberg. Thế nhưng vào tháng 5/2017, diễn viên Tom Holland được chọn là người đảm nhận vai chính trong Uncharted. Còn Mark Wahlberg cuối cùng nhận vai Sully – người bạn đồng hành trên con đường đi tìm cổ vật cùng Nathan Drake.

 Diễn viên Tom Holland (Ảnh: Everyeye Cinema)

Diễn viên Mark Wahlberg (Ảnh: HobbyConsolas)

Tới đầu năm 2020, hãng phim đưa ra quyết định sẽ đổi đạo diễn. Cụ thể, người được chọn là Ruben Fleischer. Sau đó, Uncharted cũng chính thức được ghi hình từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2020 sau khoảng thời gian dài “ngủ đông”. Bộ phim thực hiện ở nhiều nơi như Đức, Tây Ban Nha và các quốc gia ở Đông Nam Á. 

Nội dung chính của Uncharted

Uncharted là bộ phim dành cho những khán giả yêu thích thể loại phiêu lưu với những tình tiết hành động gay cấn. So với kịch bản trong Game, Uncharted phiên bản điện ảnh viết nên một câu chuyện hoàn toàn mới, một phần được lấy cảm hứng từ cuộc săn tìm kho báu cướp biển trong game Uncharted 4 và đồng thời ‘mượn’ pha lơ lửng trên không đầy ấn tượng của Nathan trong game Uncharted 3.

Nội dung xoay quanh nhân vật chính là Nathan Drake (Tom Holland) thông minh và người bạn cộng sự Victor ‘Sully’ Sullivan (Mark Wahlberg). Cả hai đã bắt tay nhau để bắt đầu cuộc hành trình săn tìm cổ vật đầu tiên của mình sau khi tìm được được bản đồ về chuyến thám hiểm xuyên Đại Tây Dương và Thái Bình Dương của Magellan. Một điều quan trọng là bên trong bản đồ còn ẩn chứa đường đi tới con tàu vàng giá trị lên đến 5 tỷ USD của người Tây Ban Nha từ thời tìm ra Châu Mỹ.

UNCHARTED OFFICAL TRAILER 2 (HD)

Như những cuộc hành trình phiêu lưu khác, chuyến thám hiểm của cả hai chứa đựng vô số những nguy hiểm và khó khăn. Nathan không chỉ phải đối phó với những hiểm họa từ thiên nhiên mà còn phải ứng phó với sự săn đuổi của Antonio Banderas, một kẻ mang dòng máu người Tây Ban Nha cũng đang tìm kiếm con tàu bị mất tích suốt 5 thế kỷ. Hắn sẵn sàng giết tất cả những ai cản chân trên con đường chiếm lấy số tiền 5 tỷ USD của mình. Ngoài ra, vì Antonio Banderas còn mang trong mình trọng trách khôi phục hào quang gia tộc; do đó, đây chính là nhân vật phản diện đối đầu trực tiếp với Nathan và Sully. Và Uncharted trở thành cuộc chiến của kẻ đuổi người chạy để tìm ra kho báu.

Chuyến thám hiểm trải dài khắp thế giới trở nên đầy nguy hiểm và gian truân. Thế nhưng cũng đầy thú vị và có nhiều điều để nói. Trong quá trình tìm kiếm và khám phá những di tích cổ xưa, Nathan cũng đã có cơ hội gặp gỡ nhiều thợ săn khác có cùng chung lý tưởng và người quan trọng trong cuộc đời mình. Đồng thời, anh cũng tìm ra được những manh mối về người anh trai thất lạc từ lâu. Tình tiết về hai chữ tình thân đã làm cuộc hành trình trở nên ý nghĩa và đáng giá.

                                       UNCHARTED – Official Trailer (HD)

Những câu chuyện bên lề của Uncharted

  1. Khó khăn của Naughty Dog và Sony

Khi đưa ra quyết định sẽ làm bộ phim Uncharted được chuyển thể từ game thì đội ngũ Naughty Dog và Sony đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Việc sản xuất phim chuyển thể sẽ luôn gặp một vấn đề: liệu bộ phim có phá hỏng nguyên tác? Có đủ sức để truyền tải hay sẽ mang lại sự thất vọng cho người mong chờ? Uncharted cũng không thể tránh được trường hợp này, Naughty Dog và Sony đã phải cứng rắn và thuyết phục với đối tác Hollywood và giải quyết các câu hỏi: Bộ phim có lẽ sẽ phá hỏng đi hình tượng của Nathan Drake? Bộ phim liệu có tái hiện lại hết tất cả những điểm đặc biệt trong game. Tại CES 2022, Tom Holland chia sẻ: 

“Với mong muốn vừa có thể mang đến cho người hâm mộ và những người yêu thích game Uncharted điều gì đó mới mẻ nhưng vẫn thể hiện được sự tôn trọng đối với trò chơi thì chúng tôi đã cố gắng đặt toàn bộ tâm huyết vào bộ phim Uncharted. Thông thường, với thể loại hành động thì linh hồn và trái tim của bộ phim lẫn người xem đều bị cuốn vào những pha mạo hiểm. Thế nhưng một điều tuyệt vời mà chúng tôi làm là tạo ra được một bộ phim phiêu lưu có tồn tại mối quan hệ tình bạn hữu hình giữa Nathan và Sully, tình thân và tình yêu; đó mới thật sự là trung tâm của bộ phim.”

Tom Holland chia sẻ tại CES 2022

  1. Cảm nhận của Holland Tom về Uncharted

Tom Holland chia sẻ về pha hành động đáng nhớ trong quá trình ghi hình Uncharted.

“Trong Uncharted, tôi phải thực hiện những cảnh mạo hiểm hơn rất nhiều so với bất kỳ bộ phim nào trước đây.” – Tom Holland, diễn viên chính thủ vai Nathan chia sẻ. Mặc dù từng trải qua các phân cảnh khó nhằn trong những bộ phim trước đây bản thân đã tham gia, thế nhưng Tom vẫn cảm thấy choáng ngợp trước những cảnh quay khó của bộ phim. Đơn cử  là khi nhân vật Nathan treo mình đằng sau một chiếc máy bay giữa không trung, trong khi chân lại đang bị mắc kẹt vào một dãy kiện hàng. Dẫu đây là một cảnh có độ nguy hiểm cao thế nhưng nó lại là phân cảnh kinh điển trong Game Uncharted 3: Drake’s Deception (2009). Thế nên đoàn làm phim quyết tâm tái hiện nó một cách sinh động và hấp dẫn nhất có thể. Để mang lại cảm giác chân thật cũng như sự hoàn hảo, Tom Holland cho biết bản thân anh mất đến 5 tuần và liên tục quay mỗi ngày. Anh đã luôn phải quay phim trong trạng thái bị treo lên lơ lửng, dính chặt vào thùng hàng và bị xoay vòng đến chóng mặt. Bên cạnh đó, Uncharted còn rất nhiều phân cảnh nguy hiểm và chàng diễn viên trẻ 26 tuổi phải đối mặt trong quá trình quay.

Ảnh: Pinkvilla

  1. Sự thay đổi của Uncharted phiên bản điện ảnh so với game

Khi được chuyển thể thành phim thì Uncharted vẫn có một số thay đổi nhất định so với nguyên tác game. Ở nhân vật Nathan Drake, trong game thì Nathan đã 31 tuổi mới bắt đầu chuyến phiêu lưu còn ở phiên bản điện ảnh, Tom Holland đảm nhiệm vai diễn Nathan khi 26 tuổi. Một độ tuổi với khuôn mặt còn quá trẻ so với trong nguyên tác. Ngay cả nhân vật Sully trong phim cũng trẻ hơn rất nhiều, vì trong nguyên tác, Sully nổi tiếng với hình tượng là một lão già 60 tuổi cáu kỉnh hay phì phèo điếu xì gà. Điều này đã làm xuất hiện 2 luồng ý kiến. Một bên ủng hộ và một bên phản đối phiên bản trẻ hóa của cả Nathan và Sully. Thứ 2 là phiên bản điện ảnh có sự thay đổi về mạch nội dung. Thế nhưng, tác phẩm vẫn sẽ giữ nguyên những tình tiết giải đố tìm đường đi hay các pha hành động mạo hiểm kịch tính, điều đã tạo nên thương hiệu một thời của Uncharted.

  1. VFX trong Uncharted

Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của các pha mạo hiểm trong thể loại phim phiêu lưu chính là nhờ vào kỹ xảo điện ảnh – Visual Effect (VFX).  Thuộc thể loại phim hành động phiêu lưu với những phân cảnh nghẹt thở, không có gì khó hiểu khi Uncharted yêu cầu cao về kỹ xảo điện ảnh để nhà sản xuất có thể hoàn thiện bộ phim, truyền tải đúng thông điệp và nội dung một cách tốt nhất. Việc sử dụng hiệu ứng hình ảnh đã giúp cuộc hành trình truy lùng kho báu của 2 nhân vật chính Nathan và Sully trở nên mãn nhãn, kịch tính và kích thích thị giác của khán giả.

UNCHARTED (2022) | Behind The Stunts Featurette

Được biết, các studio đứng sau phần hiệu ứng kỹ xảo của Uncharted là Soho VFX, RISE và đặc biệt là DNEG, studio vừa đoạt giải Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 93 với Tenet.  

Tạm kết

Qua Uncharted, Nathan (Tom Holland) và Sully (Mark Wahlberg) sẽ dẫn dắt người xem cùng họ trải qua một cuộc hành trình săn tìm cổ vật với những nguy hiểm và khó khăn luôn chờ đợi. Ngoài ra, những tình tiết về tình thân, tình yêu, tình bạn sẽ đưa khán giả đến những phút giây lắng đọng sau khi đã phải suy nghĩ giải đố để tìm đường đi tới con tàu vàng của 2 nhân vật. Với nội dung kịch tính cùng hình ảnh mãn nhãn, nếu bạn là một fan của tựa Game nổi tiếng, đừng quên đón chờ Uncharted trên màn ảnh rộng nhé! 

Hải Yến (Tổng hợp)