vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Sự kiện >Game Art & Design – 3D Animation – Visual Effects: NGHỀ CHỌN MÌNH hay MÌNH CHỌN NGHỀ?
game-art-design-3d-animation-visual-effects-nghe-chon-minh-hay-minh-chon-nghe

Game Art & Design – 3D Animation – Visual Effects: NGHỀ CHỌN MÌNH hay MÌNH CHỌN NGHỀ?

Lựa chọn một ngành nghề phù hợp với bản thân chưa bao giờ là điều đơn giản, đặc biệt là ở nhóm ngành nghệ thuật – sáng tạo như Game Art & Design, VFX và 3D. Tiếp nối sự thành công của Talkshow “Nghề siêu dễ hay Nghề siêu khó” vào sáng 15.05, chuỗi sự kiện sẽ tiếp tục “nổ phát súng thứ hai” với chủ đề Game Art & Design – 3D Animation – Visual Effects: NGHỀ CHỌN MÌNH hay MÌNH CHỌN NGHỀ vào chủ nhật ngày 22.05 sắp tới.

Ở nền công nghiệp 4.0, thời đại mà công nghệ tiên tiến mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các bạn trẻ tìm kiếm được công việc đáng mơ ước. Tuy vậy, theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê về tình hình lao động việc làm vào Quý 4 năm 2021, trong số 1,4 triệu người thất nghiệp trong độ tuổi lao động ở Việt Nam có đến hơn 8,48% rơi vào thế hệ Z, cụ thể là ở độ tuổi 15 – 24, tăng 0,52 điểm phần trăm so với năm trước. Theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, lứa tuổi 15-24 chưa bao giờ có tỷ lệ thất nghiệp cao như vậy. Có thể thấy, đây là một minh chứng cho thấy thế hệ trẻ hiện nay còn gặp nhiều khó khăn trong việc chọn nghề phù hợp với sở thích và mong muốn của mình. 

Đặc biệt là ở nhóm ngành công nghiệp hậu kỳ, cần tư duy logic và sự phóng khoáng của nghệ thuật như VFX, 3D và Games, việc mơ hồ khi bước chân vào ngành lại càng đáng quan ngại hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, đây là các ngành nghề tuy phát triển trên thế giới nhưng lại chưa quá phổ biến và được nhiều người biết đến ở thị trường Việt.

Thực tế hiện nay, dù cực kỳ yêu thích mảng hậu kỳ nhưng khi nghe đến việc chính tay mình thực hiện công việc của một “Artist” trong ngành, một số bạn trẻ lại chùn bước. Các bạn nghĩ điều này là quá xa vời với những gì mình đang có mà vô tình quên mất một điều rằng: Bạn nhỏ bé nhưng không có nghĩa bạn không được mơ ước lớn.

Chính vì vậy, hiểu được nỗi băn khoăn về hướng phát triển trong mảng hậu kỳ nói riêng và lĩnh vực truyền thông & giải trí nói chung ở độ tuổi trẻ hiện nay, Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC chính thức triển khai buổi giao lưu với chủ đề: Game Art & Design – 3D Animation – Visual Effects: NGHỀ CHỌN MÌNH hay MÌNH CHỌN NGHỀ?

Với sự tham gia của các diễn giả đầy tâm lý, có nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí nhân sự và tuyển dụng, gồm: Chị Uông Thu Hà (Employer Branding tại NCSOFT Vietnam Visual Studio) và anh Ngô Nhật Quang Minh (Recruitment Team Leader tại SPARX* A Virtuos Studio), các bạn sẽ được lắng nghe các chia sẻ, định hướng về quá trình tìm hiểu chính bản thân mình và tự đưa ra được lời giải đáp: Liệu rằng mình có phù hợp với nhóm ngành nghệ thuật này hay không?

1-nghe-chon-minh-hay-minh-chon-nghe

>> ĐĂNG KÝ THAM GIA BUỔI TALKSHOW TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY  <<

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

» Thời gian: 08:30 – 11:30 ngày 22.05.2022 (Chủ nhật).

» Hình thức: Tổ chức OFFLINE tại Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC [24 – 26 Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM]

» Phí tham gia: HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

» Diễn giả khách mời: 

  • Chị Uông Thu Hà – Employer Branding tại NCSOFT Vietnam Visual Studio.
  • Anh Ngô Nhật Quang Minh – Recruitment Team Leader tại SPARX* A Virtuos Studio.

» Nội dung chương trình:

  • Phần 1: Thế nào là nghề chọn mình?
  • Phần 2: Liệu rằng mình có được chọn nghề?
  • Phần 3: Thị trường tuyển dụng trong ngành VFX – 3D – Games
  • Phần 4: Q&A | Hỏi đáp trực tiếp cùng các chuyên gia

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ DIỄN GIẢ

  • Chị Uông Thu Hà – Employer Branding tại NCSOFT Vietnam Visual Studio

Chị Uông Thu Hà là một trong những “nữ chiến binh” xuất sắc nhất tại NCSOFT Vietnam Visual Studio (NCVVS), từng tốt nghiệp đại học RMIT, sau đó tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Melbourne – Úc. Tại công ty game hàng đầu Việt Nam – NCVVS, chị nắm giữ vai trò là cầu nối giữa công ty và đối tác, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và mở rộng mối quan hệ doanh nghiệp.

Tuy không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất hậu kỳ cũng như không sở hữu kỹ năng chuyên môn về Game, VFX hay 3D, nhưng với sự gắn bó hơn 10 năm trong môi trường ngành Digital Art và Games, bản thân chị Uông Thu Hà cũng đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm, kiến thức thực tế bổ ích.

Đặc biệt, chị Hà còn là người có sự hiểu biết phong phú về các nhóm tính cách, hứa hẹn sẽ đem lại cho buổi Talkshow những chia sẻ đầy bổ ích nhưng không kém phần thú vị.

2-nghe-chon-minh-hay-minh-chon-nghe

  • Anh Ngô Nhật Quang Minh – Recruitment Team Leader tại SPARX* A Virtuos Studio

Đảm nhiệm vị trí Recruitment Team Leader tại SPARX* A Virtuos Studio, bản thân anh Ngô Nhật Quang Minh cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm với hơn 6 năm đồng hành. Trước khi gia nhập SPARX*, anh Minh cũng có khoảng thời gian thử sức với nhóm ngành 2D/3D Designer, Creative,… cơ hội được va chạm thực tế từ các nhóm ngành nghệ thuật – sáng tạo cũng đem lại cho anh góc nhìn đa dạng trong thế giới hậu kỳ.

Đứng dưới góc nhìn của một Nhà tuyển dụng, chắc chắn anh Minh sẽ đem lại cho các Fresher nhiều thông tin bổ ích, giúp thế hệ trẻ có được định hướng rõ ràng hơn trên hành trình chinh phục giấc mơ với VFX, 3D Animation và Game Art & Design.

3-nghe-chon-minh-hay-minh-chon-nghe

Ngay lúc này, nếu bạn đang còn mông lung trong những định hướng về nghề, muốn bước chân vào ngành công nghiệp hậu kỳ nhưng còn gặp nhiều rào cản, hãy nhanh chóng đăng ký tham dự buổi Talkshow để được lắng nghe những chia sẻ đầy bổ ích từ các chuyên gia!

ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY