vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Sự kiện >Bình đẳng giới trong “giới” làm Digital Games: Từ giải trí tới nhà phát triển Digital Games
thumb-dinh-huong-binh-dang-gioi-trong-digital-games

Bình đẳng giới trong “giới” làm Digital Games: Từ giải trí tới nhà phát triển Digital Games

Buổi tọa đàm định hướng bình đẳng giới trong lĩnh vực sản xuất Digital Games được tổ chức vào ngày 29.11.2022 (Thứ 3) sẽ mang lại cho người tham dự cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề giới trong khuôn khổ ngành Digital Games. 

Có bao giờ bạn thắc mắc vai trò về giới được nhận định như thế nào trong ngành Digital Games? Bạn có từng để ý rằng: Các nhân vật nữ trong những tựa games phổ biến thường mang dáng vẻ hợp thị hiếu nam giới hay đặc tính các nhân vật nữ trong games thường gói gọn trong cốt truyện quen thuộc như: luôn ở thế bị động và đợi anh hùng đến giải cứu?

Sự xuất hiện của các nhân vật nữ trong các tựa games chính là bước ngoặc về giới trong nhân sự ngành Digital Games. Theo thống kê năm 2021, nhân sự nữ chiếm 30% trong lĩnh vực sản xuất Digital Games và các nhóm ngành trong STEM nói chung – con số này tuy không đáng kể nhưng nó thể hiện sự thay đổi bao trùm hơn về giới tính trong cấp lãnh đạo của ngành. Tuy nhiên, thực trạng bất bình đẳng giới trong ngành vẫn là một câu chuyện dài: quấy rối, lạm dụng, sự chênh lệch lương bổng, thiên kiến vô thức đối với nhóm giới nhất định vẫn còn tồn tại. Liệu truyền thông, giáo dục và văn hóa tuyển dụng của ngành có phải là gốc rễ của những thiên kiến vô thức đó không? Cần định hướng nhận thức như thế nào để mang đến giá trị bao trùm và đa dạng hơn cho ngành?

Đã có rất nhiều tựa games khai thác đa dạng hơn hình ảnh nhân vật nữ trong games: mạnh mẽ, tự tin và trực tiếp tham gia vào trận đấu với vũ khi đặc trưng của mình. Nhưng có vẻ hình ảnh của họ vẫn vô thức bị rập khuôn trong tâm trí người chơi lẫn nhà làm games. Ngay cả chơi games để giải trí, nữ giới cũng bị hạn chế về vai trò trong games, vũ khí và tạo hình nhân vật. 

Vậy vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực sản xuất Digital Games được nhận định như thế nào? Tất cả đều sẽ được đề cập và bàn luận tại buổi tọa đàm: “Bình đẳng giới trong “giới” làm Digital Games”. Với sự tham gia của các vị diễn giả giàu kinh nghiệm, đa dạng góc nhìn từ giáo dục, truyền thông, lãnh đạo và chia sẻ từ chính nhân sự trong ngành, buổi tọa đàm sẽ mang đến cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề giới trong khuôn khổ ngành Digital Games.

1-dinh-huong-binh-dang-gioi-trong-digital-games

DIỄN GIẢ:

  • Chị Hà Uông, Employer Branding tại NCSOFT Vietnam Visual Studio
  • Anh Giáp Võ, Academy Head tại học viện MAAC
  • Anh Minh Ngô, Recruitment Executive tại Sparx – A Virtuos Studio
  • Chị Trang Tôn, Communication Lead tại Gameloft Vietnam
  • Chị Hòa Đỗ, Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu tại Wolffun Game

2-dinh-huong-binh-dang-gioi-trong-digital-games

THÔNG TIN SỰ KIỆN:

Thời gian: 16h30 – 18h30 ngày 29.11.2022

Địa điểm: Trung Tâm Hoa Kỳ (American Center), tầng 8, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM 

Link đăng ký: https://forms.gle/m66tmosV2HdiPndR9 

Nguồn bài viết: Gender Equality Across Vietnam Industries