vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Chưa phân loại >Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD cho phim Hàn

Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD cho phim Hàn

Hãng Netflix cho biết sẽ chi 2,5 tỷ USD cho các dự án phim điện ảnh và truyền hình của Hàn Quốc trong bốn năm tới.

Theo Variety, phát ngôn được CEO của Netflix – Ted Sarandos – đưa ra hôm 24/4 trong cuộc gặp gỡ tổng Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Nhà Trắng, Washington (Mỹ). “Chúng tôi có thể cam kết như vậy vì tự tin rằng ngành công nghiệp sáng tạo của Hàn sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều câu chuyện thú vị. Netflix cũng được truyền cảm hứng bởi sự ủng hộ mạnh mẽ của Tổng thống với ngành giải trí và thúc đẩy làn sóng văn hóa Hàn Quốc lan tỏa”, đại diện Netflix nói.

Song Hye Kyo trong vai chính series “The Glory”, một dự án phim của Hàn Quốc do Netflix đầu tư. Ảnh: Netflix

Những năm gần đây, Netflix và các nhà làm phim Hàn liên tiếp có nhiều dự án phim dài tập thành công như Squid Game, The Glory. Hai phía cũng hợp tác các mảng giải trí khác như chương trình truyền hình thực tế, nổi bật là cuộc thi Physical 100 ra mắt đầu năm.

Con số 2,5 tỷ USD được cho là gấp đôi khoản tiền Netflix đã đầu tư cho ngành giải trí Hàn tính từ năm 2016 đến nay. Riêng trong năm 2021, Netflix đã chi gần 500 triệu USD cho công ty sản xuất tại nước này. Quyết định được hãng phim đưa ra trong bối cảnh nhiều “ông lớn” khác tại Hollywood như Disney, HBO, Apple đang tích cực đầu tư làm nội dung giải trí trực tuyến.

Trailer “Squid Game”. Video: Netflix

Nhờ những dịch vụ phát trực tuyến như Netflix phá bỏ rào cản địa lý, các nhà sáng tạo Hàn Quốc đã chuyển đổi từ một nước tiêu thụ văn hóa phương Tây thành nước quảng bá và xuất khẩu văn hóa, giải trí.

Năm 2020, nước này khiến thế giới đổ dồn chú ý với Parasite, bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên đoạt giải Phim hay nhất của Oscar. Cuối năm 2021, Squid Game cán mốc 111 triệu lượt xem trong tháng đầu ra mắt, phá kỷ lục lượt xem cao nhất của Netflix. Về âm nhạc, BTS của Hàn Quốc đang là một trong những nhóm thành công nhất thế giới.

Nguồn bài viết: VnExpress